Header Ads

  • Breaking News

    บั่นทอนกำลังใจ คิดลบ ๆ ชีวิต ก็ติดลบ

    (ไม่ดูถูกตัวเอง)  บางสิ่งตอนนี้เรายังทำไม่ได้ นั่นไม่ได้แปลว่าในอนาคตเราจะทำไม่ได้...
    จริงมั้ย ???



     ” เลิกดูถูกตนเอง ….. จงคิดว่าคุณนั่นแหละเจ๋ง 

    และแน่จริง  “

                จงคิดว่าคุณนั่นแหละเก่งที่สุด  ใครก็ตามที่ว่าคุณ บั่นทอนกำลังใจคุณ ให้คุณคิดว่าคุณเก่งที่สุด เจ๋งที่สุด ดีที่สุด อย่างไปใส่ใจต่อปัญหา และคำนินทา ของคนอื่นคุณนั่นแหละเป็นผู้ตัดสินทุกสิ่งด้วยตัวของคุณเอง  คุณนั่นแหละคือของจริง             ผมมีวิธีที่จะทำให้คุณไม่ต้องดูถูกตนเองอีกต่อไป ซึ่งคุณสามารถนำไปปฏิบัติได้ดังนี้            

     1. ทุกวันก่อนอาบน้ำตอนเช้า และตอนเย็น ให้คุณหันหน้าไปที่กระจก และบอกกับตนเองว่า ” โอ้ ฉันช่างดูดีอะไรเช่นนี้ ฉันเก่งที่สุด ฉลาดที่สุด ดูดีที่สุด ฉันรักตััวฉันมาก ฉันภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นฉัน ”  หรือคุณจะใช้ประโยคของคุณเองในการเรียกกำลังใจก็ได้ เมื่อคุณทำเช่นนี้ต่อเนื่องกัน 20 วันคุณจะพบว่าคุณมีกำลังใจ เมื่อใดที่คุณเกิดปัญหาจิตของคุณจะสั่งการให้คิดถึงประโยคที่คุณพูดต่อหน้ากระจก ทำให้สมองคุณปรับเข้าสู่โหมดพลังบวกอีกครั้ง            

     2. เมื่อใดก็ตามที่คุณเจอปัญหาต่างๆ และเริ่มจะดูถูก หรือว่าตนเองให้สูดลมหายลึกๆ และออกยาวๆ  ในขณะที่หายใจออกยาวๆ นั้นให้บอกกับตนเองว่า ” ปัญหา และอารมณ์ที่ไม่ดีจงออกไป ”  และเมื่อหายใจเข้าก็บอกกับตนเองเช่นกันว่า ” ปัญหาคลี่คลาย อารมณ์ดี สิ่งดีๆ จงเข้ามา ”   ผมใช้แล้วได้ผลมากครับลองไปใช้ดูไม่สงวนลิขสิทธิ์             

    3. เมื่อคุณมีอารมณ์ด้านลบ ซึ่งจะนำมาซึ่งการดูถูกและดุด่าตนเอง ให้เอานิ้วชี้ชี้ไปที่ศีรษะของคุณ แล้วบอกับตนเองดังๆ ว่า ” ปัญหาอารมณ์ด้านลบ ไม่สามารถทำอะไรฉันได้ ฉันเป็นคนมีสติ ฉันเป็นผู้กำหนดอารมณ์ของตนเอง ” พูดหลายๆ ครั้งมันสามารถช่วยคุณได้แน่นอน             สุดท้ายผมขอฝากไว้ และให้คุณจดจำไว้ว่า “การดูถูกและทำร้ายตนเอง มีแต่จะทำให้คุณแย่ลง จงรักตนเอง แล้วโลกนี้จะเป็นของคุณ 



    ไม่มีความคิดเห็น

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728