Header Ads

  • Breaking News

    แกะรหัส Folder Lock & Lock Folder

    แกะรหัส โปรแกรม Folder Lock & Lock Folder


    ใครหลายๆ คนจะเคยใช้โปรแกรม พวก lock Folder ใช่ไหมครับ ซึ่งจะทำการจัดการปิดหรือเปิดการซ่อน folder รวมไปถึงการลบโปรแกรม นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ password ใช่ไหมครับ วันนี้ผมจะบอกวิธีการ hack เอา password ของโปรแกรม lock folder XP 3.6 กับ โปรแกรม folder lock 5.3.5 กับครับเผื่อกรณีที่ลืม password กันครับ

    มีวิธีดังนี้
    1.โปรแกรม lock folder xp โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่เก็บ password ไว้ที่ registry ครับโดยเมื่อทำการค้นหา ก็ปรากฎว่า key ที่ใช้เก็บ password นั้นอยู่ที่เดียวกับ registry ของโปรแกรมเลย...(หาง่ายมากๆ ) เมื่อดูลักษณะของ ค่า ที่เก็บ password ไว้นั้นน่าเป็นการเข้ารหัสทางเดียวครับคล้ายๆกับ md5 คือไม่มีทางถอดได้ยกเว้นวิธี brute force ครับ แต่เราไม่ทำเพราะเสียเวลาครับ เราจะลบเลย!!!
    วิธีการแบบละเอียดแบบนี้ครับ
    1.srart-->Run-->พิมพ์ regedit
    2.ให้เข้าไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\EverStrike\LF30
    3.ใน ทางขวามือให้เลือกที่ Password คลิกขวา ลบไปได้เลย หรือถ้าใครเสียดาย password เดิมก็ export ออกไปก่อนแล้วค่อยลบก็ได้ ...เข้าไปเปิดโปรแกรม ตามปกติ แต่คราวนี้ โปรแกรม จะไม่ถามหา password ให้เราเข้าไปตั้ง password ใหม่ซะ แล้วก็ตรง options ก็ให้เลือก Password Protection ซะ แค่นี้ก็เรีบยร้อยแล้ว...โปรแกรมนั้นทำออกมาดีนะครับ เข้ารหัสไว้อย่างดีแต่ตกม้าตายตรงที่ไม่มีการตรวจสอบ registry ให้ดีก่อน -----------------------------------------------------------------------------------



    2.โปรแกรม folder lock โปรแกรมนี้ก็เป็นอีกตัวครับที่เก็บ pass ไว้ที่ registry แต่ดีหน่อยที่ไม่ได้เก็บไว้กับ key ของโปรแกรม แต่ก็ไม่รอดสายตาผมไปได้หรอก เมื่อมาดูค่าที่เก็บ pass ไว้ มันก็ไม่ได้เข้ารหัสอะไรให้ปวดหัวนักหนา น้องผมก็ถอด password ได้ครับ.. พอลองลบออก โปรแกรมก็ให้ตั้งรหัสใหม่...ง่ายๆ แต่ผมจะบอกวิธีการ ถอดรหัสผ่านด้วยครับ เพื่อจะได้รหัสเก่าคืนมา
    วิธีการแบบละเอียดมีดังนี้
    1.srart-->Run-->พิมพ์ regedit
    2.ให้เข้าไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\QualityControl
    3.ทาง ขวามือให้เลือกที่ _pack ถ้าใครไม่อยากแกะรหัสก็ลบทิ้งได้เลย พอเข้าโปรแกรมอีกครั้งมันจะให้ตั้งรหัสผ่านใหม่ครับ ส่วนวิธีการถอดรหัสมีดังนี้ 1.ตัดเครื่องหมาย ~ ทิ้งออกไปก่อน(เอาเฉพาะตัวอักษร) 2.นำตัวอักษรมาเขียนใส่กระดาษไว้ แล้วเรียงตัวอักษรใหม่โดยเรียงจากขวาไปซ้าย ดูตัวอย่างด้านล่าง 3.เลื่อนตัวอักษรลง 1 ค่าตามตาราง ASCII (ตาราง ASCII ไปหาเอาเอง) เช่น จากตัว r ก็ให้เลื่อนเป็นตัว q 4.ทำแบบนี้จนครบทุกตัวก็จะได้ password เดิม ตัวอย่าง &%$ojneb~~~~~~~~~ เรียงใหม่ได้ benjo$%& ลดตัวอักษร 1 ตัว ตามตาราง ascii b --> a e --> d n --> m j --> i o --> n $ --> # % --> $ & --> % รหัสคือ admin#$%
    -----------------------------------------------------------------------------
    เท่านี้แหละครับ

    ไม่มีความคิดเห็น

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728